Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

TÔI YÊU NHỮNG NẺO ĐƯỜNG


Tôi yêu những nẻo đường,
Vắt qua đồng bát ngát,
Nằm nghe ngóng mười phương ,
Ôm lúa mùa trĩu hạt .

Tôi yêu những nẻo đường ,
Có cụ già tóc bạc
Chào tôi sau vành khăn ,
Trao tay ly nước mát .

Tôi yêu những nẻo đường ,
Qua làng hoang đổ nát,
Rừng thoáng trống,đao,gươm,
Đuổi giặc trong đói khát ,

Tôi yêu những nẻo đường ,
Có bày em reo hát,
Mắt sáng như dâng hương ,
Lời ca lên bàng bạc .

Tôi yêu những nẻo đường ,
Gày trong đời loạn lạc ,
Đã chặn gót bạo cường ,
Ngăn bàn tay xâm lược .

Tôi yêu những nẻo đường ,
Lối non rừng,bãi cát ,
Nghe mép đất rưng rưng ,
Ôm choàng lên cả nước .

Hà nội 1980
[ blogger thu 2009 ]
[ Bài thơ này kỷ niệm những ngày,thàng buồn nhất của chiến tranh .]


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hãy nghe và nói theo cách của mình !