Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

rả lời phỏng vấn VOA Việt Ngữ, luật sư Công Nhân cho biết cô rời trại giam lúc 11 giờ 15 phút trưa ngày 6/3/2010. Phát biểu cảm nghĩ sau 3 năm tù về tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước”, luật sư Công Nhân nói:

“Tôi nghĩ rằng việc cộng sản tống tôi vào tù là một sai lầm của họ, bởi vì mất thì đôi bên cùng mất, nhưng đựơc thì họ chả đựơc gì mà tôi lại đựơc nhiều. Thứ nhất, trứơc đây tôi sống cuộc đời an lành, bình thường như mọi thanh niên Việt Nam, nhưng rồi sau sự việc này, tôi biết được mặt trái của xã hội, một sự tồi tệ khủng khiếp, một hậu quả mà không thể lường hết đựơc dưới chế độ độc tài này gây ra. Tôi nhấn mạnh từ “chế độ độc tài” mà tôi luôn nói từ đầu và xuyên suốt rằng tôi chống đối đến cùng sự độc tài của cộng sản, chứ không phải tôi muốn tiêu diệt đảng của họ. Đảng của họ sẽ tự thối rữa, mục ruỗng mà mất đi. Sự độc tài của họ là điều tôi không thể chấp nhận. Anh thích đảng của anh, tôi có đảng của tôi. Tại sao lại phải bắt tôi theo các anh? Tại sao lại vô lý như vậy? Trước khi vào tù tôi chỉ biết đựơc một phần, nhưng việc họ tống tôi vào tù làm cho tôi biết nốt phần còn lại, những điều tồi tệ. Sau những gì tôi trải qua, tôi thấy lý tửơng tôi theo đuổi là đúng đắn tuyệt đối. Đó là tự do, dân chủ và nhân quyền cho người Việt Nam. Điều này không bao giờ có thể có được dưới chế độ độc tài, mà lại độc tài cộng sản.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hãy nghe và nói theo cách của mình !

Lưu trữ Blog