Thứ Hai, 15 tháng 3, 2010

VOA Tiếng Việt Cập nhật Thứ Hai, 15 tháng 3 2010 RSS
Cuộc chiến chống tham nhũng ở VN sẽ tập trung vào 7 lĩnh vực
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010


Chia sẻ
Digg
Yahoo Buzz
Facebook
del.icio.us
StumbleUpon
Tin liên hệ
Việt Nam tham nhũng hàng thứ ba ở Châu Á
Kampuchea thông qua luật chống tham nhũng đầu tiên
Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng nói rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam trong năm 2010 Việt Nam sẽ tập trung vào 7 lĩnh vực.

Bản tin của hãng thông tấn Bernama trích lời ông Vũ Tiến Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng phát biểu tại Hội nghị chuyên đề triển khai công tác phối hợp phòng chống tham nhũng rằng các tỉnh, thành phố cần quyết liệt kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác phòng chống tham nhũng tập trung vào bảy lĩnh vực đang là tâm điểm của dư luận.

Bảy lĩnh vực này gồm có đất đai (như tính giá đất, giao đất dự án); thuế; quản lý tài nguyên khoáng sản (trong cấp phép khai thác, sử dụng); xây dựng cơ bản.

Báo chí trong nước cũng trích lời ông Chiến cho hay trong quí 1 năm nay ban chỉ đạo sẽ phối hợp xử lý nghiêm minh một số vụ việc tham nhũng nổi cộm được dư luận trong nước quan tâm.

Theo một cuộc khảo sát mới được công bố gần đây về tình trạng tham nhũng tại các quốc gia trên thế giới của Tổ chức Tư vấn Rủi ro Chính trị – Kinh tế (PERC) có trụ sở ở Hong Kong, Việt Nam là nước tham nhũng nhiều thứ ba ở châu Á sau Indonesia và Campuchia.

Nguồn: Bernama, Vietnam News
E-mail In Ý kiến
Ý kiến (23)
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010GIA PHỤNG (đaicồviệt)
Với chế độ độc đảng đừng hô hào mà thêm xấu, vì chỉ có đảng mới ngồi những cái ghế béo bở vơ trước, vơ sau, vơ trên, vơ dưới ghì được tuốt. Thế bảo xử lý tham nhũng tức đưa đảng ra để dân đấu tố chăng đó là điều mỵ dân.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Dân nói . (Việt Nam)
Trung ương lủm được cục thịt , tỉnh ủy kiếm được cục xương, địa phương lượm được cục gân thì còn gì là thân xác nhân dân? Không cho các quan chức chúng em tham nhũng thì tiền đâu chúng em tậu xe, xây nhà, chơi gái, đút lót cấp trên chứ? "Trâu buộc ghét trâu ăn" các quan chức csvn chia ăn không đều hay sao mà bày ra chuyện chống tham nhũng hay chỉ là trò vờ bịp dân của bọn tư bản đỏ.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010A-30 (Canada)
Hệ thống và chủ nghĩa csvn đã bị phân hóa quá nhiều, từ trên xuống dưới ông nào cũng tham nhũng thì lấy đâu mà chống. Điều đáng nhục là csvn đã mượn danh tiếng của nhà nước để trưng thu đất đai của dân và bán để chia chác cho nhau, một hình thức ăn cướp giữa ban ngày. Và còn rất nhiều hình thức ăn cướp của công khác mà không có một cơ quan khách quan nào giám sát vì tất cả đều do tập đoàn tham nhũng csvn chỉ đạo. Chống sao được và chống sao nỗi.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Này công dân ơi ... (Việt Nam)
Csvn chống tham nhũng với những thằng cắc ké bên dưới cho có hình thức xoa dịu lòng dân thôi, chứ tư bản đỏ cs Hà nội họ có cả một mạng lưới tham nhũng hết rồi: khi nào cần ăn và khi nào chưa ăn, ăn miếng lớn hay ăn miếng nhỏ, cách ăn ra sao, nếu bị lộ thì đổ tội cho ai, khi ăn phải liếm mép như thế nào để dân không thấy ...7 lĩnh vực chống tham nhũng là một trong những chiêu bài ngụy dân của csvn đưa ra lúc này. Tôi đang ở VN tôi biết hết dân việt tôi ơi.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Lộc (Germany)
Càng chống...càng vững ......câu nói này có hai nghỉa...thật mỉa mai.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Thao Thức (Việt Nam)
Hô hào chống tham nhũng nhưng bịt miệng dân, bắt giam trả thù người tố cáo tham nhũng, không có tự do ngôn luận báo chí...thì những con khủng long tham nhũng sợ gì ai...Diệt tham nhũng thật lòng là đảng csvn tự sát.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010TRUONG TRUONG
Cuộc chiến chống tham nhũng ở VN chỉ là trò hề, hay chính xác hơn là màn hài kịch rẻ tiền để mà mắt, trang trí với nhân dân Việt Nam và dư luận thế giới. Kinh nghiệm sau những "cú đập" đối với giới truyền thông về vụ PMU18, qua vụ xa lộ đông-tây, qua vụ in tiền polyme... và sau những tuyên bố "giật gân" của triết và dũng, giới truyền thông Việt nam đâm ra dè dặt, thu mình lại "đi theo lề phải", hết hào khí chống tham nhũng bất công.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010TRUONG TRUONG
(t) Vì thế có thơ rằng "Không nói khoác không làm lãnh đạo, Không nói xạo không phải là cộng nô"
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Mũi dùi (Canada)
Có một vụ án chống tham nhũng lớn nhất trong lịch sử dân Việt, vụ án mà trời không dung, đất không tha, nhân dân không bỏ qua: Vụ án Cộng sản Trung quốc đã cấu kết và hối lộtư bản đỏ Việt nam để bán đất và nhượng biển cho giặc Tàu. Vụ án đang từng bước bị dân tôi phanh phui. Lần này các ông chắc không chạy thoát vì sự thật thì bao giờ cũng là sự thật.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010hxm (us)
Cuoc chien chong Tham Nhung o Viet Nam phai (se?)tap trung vao 7000 linh vuc.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010
Cang chong tham nhung.Nhung moi nam Can bo mien Bac va Nam cang giau va se giau nhat hon cac nuoc A chau Dung chong nua met lam.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Dân Nghe (VN)
Tôi có nghe nhầm không? "Tập trung tham nhũng ở 7 cấp và tham nhũng qui mô hơn gấp 7 lần?" phải không?
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Dân VN
Nếu muốn rửa được sạch tham nhũng, hãy để dân chúng lên tiếng bằng cách để báo chí tự do thông tin, và để dân đưa người của dân ra cùng lãnh đạo đất nước. Dân sẽ có cách diệt trừ tham nhũng, dân sẽ chỉ điểm từng tên tham nhũng có chứng cớ hẳn hoi. Không có quyền lực nào làm sạch tham nhũng, chỉ có dân thôi.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010
Viec ke khai tai san cua cac bo nha nuoc toi nghe noi tu lau nhung chang thay di toi dau. Viec dau tien la cac can bo cap cao nhu Thu tuong, chu tich nuoc, cac cac ong nhu tinh huyen xa noi chung la nhung nguoi giu cac cac chuc vu lon , Hay lam guong ke khai tai san cong bo cho nhan dan. Tai sao cu bao nguoi ta lam mimh la cap tren khong thi hanh lam sao bao cap duoi thi hanh duoc.Chi co bay nhieu do lam khong duoc thi lam sao noi toi chong tham nhung.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Bành tổ (VN)
Có lẽ sau đợt chống tham nhũng ở 7 lãnh vực này,Việt Nam sẽ không còn đứng hạng 3 về tham nhũng ở châu Á nữa mà sẽ chiếm giải quán quân về tham nhũng cho mà xem! Không tuyên bố chống tham nhũng thì tham nhũng càng lu mờ và ít đi chứ càng chống thì tham nhũng càng bành trướng hơn vì tham nhũng bành trướng cũng na ná như Trung quốc bành trướng vậy (chung giòng họ Bành...trướng ).
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010teo (vietnam)
Chong do hay chong lai? Neu chong lai thi csvn da dep tham nhung lau roi!! Chong do cho nhau thi dung hon!!!
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Thang (Canada)
Chống .... đỡ tham nhũng
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010NGUYEN (Germany)
Hãy xem các công ty quốc doanh, không có tính kinh tế, lỗ năm này đến năm khác, toàn là của con cháu đảng viên trung ương đứng đầu. Các công ty này có các công ty con, được cấp đất rẽ cướp từ dân, nói là xây dựng công trình công cộng, nhưng thực ra là cha con cán bộ chia lô bán lấy lời bỏ túi hàng tỷ tỷ, trở thành tư bản đỏ. Một hình thức tham ô công khai.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010NGUYEN (Germany)
Dự trừ kim ngạch của VN bị giảm 35% chỉ còn 15 TỶ Mỹ Kim. Dự trữ kim ngạch này còn thua cả Philippines, Indonesia, Thái Lan coi chừng thua cả Kampuchia. Tôi có đề nghị: 1.- Dẹp các công ty kinh doanh nhà nưóc. 2.-Không mua hàng TQ. 3.- Bắt mỗi ông trong bộ chính trị lấy từ Thụy Sĩ về mỗi ông 1 tỷ là có thêm 15 tỷ cho quỷ dự trữ VN ngay. Nhô ơi nhào vô đấu cho dzui ! Nhô biết sao không mua hàng TQ không...lỗ mà cũng mua.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Nguyen (VN)
Đã bao nhiêu lần trưởng ban chống tham nhũng/tiêu cực của VC hay TC là tay tham nhũng, tiêu cực nhất. Chống tham nhũng ở chế dộ cs giống như việc tự túm lấy tóc mình mà lôi lên.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010
Tai nghe không bằng một thấy. Người dân không cần nói nhiều, vì nói thì ai cũng nói được. Điều người dân muốn là thực tế phúc lợi xã hội có tăng không, lương công chức có dủ sống không, nông dân bán lúa có giá không. Nói chung khi thực chất đời sống thực tế của người dân được nâng lên thì khi ấy dân sẽ biết chống tham nhũng có hiệu qủa. Còn nói hoài mà đời sống ngày càng khó khăn thì người dân cho rằng nói dóc.
Thứ Hai, 15 tháng 3 2010Hoàng An (Quảng Trị . VN)
Lấy ai để chống tham nhũng trong chính quyền CSVN bây giờ? tuyển người ở đâu? phải mất bao nhiêu để được vào đội quân chống tham nhũng này ???
Thứ Ba, 16 tháng 3 2010TRAM ANH (UC)
Chống tham nhũng là chống ai? Chống Ðảng?
Gởi ý kiến của bạn đến cho chúng tôi
* Bắt buộc
Tên (không bắt buộc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hãy nghe và nói theo cách của mình !

Lưu trữ Blog