Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Email của cụ Rùa Cụ Rùa đang lắng nghe.


Cụ Rùa đang lắng nghe.

Sáng nay, đi dạo quanh bờ Hồ và thấy cụ Rùa nổi lên, miệng ngậm email chứa đầy những tin tức…nức lòng. Sau lễ hội 1000 năm Thăng Long, với nhiều kỷ lục đi vào lịch sử, cụ Rùa lại vừa đọc tin về Hà Nội nên không thể không vui sướng.

Thủ đô Hà Nội phấn đấu năm 2015, GDP bình quân đầu người đạt 4.300 USD như Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho hay tại phiên khai mạc ĐH Đảng bộ TP lần thứ XV sáng 26/10.

Như thế là Thủ đô giầu rất nhanh vì hiện thu nhập bình quân đầu người đã là 2000$. Năm năm nữa tăng gấp đôi quả là kỳ diệu. Năm năm nữa thành 8000, rồi 16.000 và 32.000 hay hơn thế nữa. Khi nào đạt 64.000$, ta nhất thế giới.

Tin còn cho biết, mới đây (27/10), Đảng bộ Hà Nội tiếp tục họp bầu nhân sự, Bí thư và Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới. Tin này mới thực sự đáng đọc, cụ Rùa tiện “mai” xúc (copy) lại từ VNN như sau:

Thay mặt đoàn chủ tịch, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã trình bày báo cáo đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ TP, nêu rõ các tiêu chuẩn lựa chọn, cơ cấu độ tuổi, giới tính. Tiêu chuẩn bầu vào BCH Đảng bộ TP trước hết căn cứ vào tiêu chuẩn chung, đặc biệt phải có tư tưởng đổi mới và có những tố chất sau

1. Bản lĩnh vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, có năng lực tổ chức, ý chí chiến đấu cao, hành động quyết liệt, trung thành với đường lối đổi mới Đảng, nhân dân.
2. Có năng lực chỉ đạo cụ thể, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, đoàn kết, có tinh thần tự chịu trách nhiệm.
3. Tận tụy với nhiệm vụ được giao, không tham nhũng, lãng phí, không để vợ chồng con cái lợi dụng chức vụ của mình để mưu cầu lợi ích riêng, công bằng trong đánh giá và sử dụng cán bộ.
4. Không giới thiệu tham gia những người có bản lĩnh chính trị không vững vàng, thiếu chính kiến, né tránh, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ công bằng, có biểu hiện cá nhân, chạy chọt.
5. Không chọn lựa vào BCH Đảng bộ thành phố những người có tư tưởng cục bộ, bè phái, có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán, tham vọng cá nhân, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, không công bằng, công minh khi đánh giá cán bộ, không dám đấu tranh phê bình, để xảy ra mất đoàn kết.
6. Không bầu những cán bộ tham nhũng, bảo thủ trì trệ, làm việc kém hiệu quả. Lịch sử chính trị chưa rõ, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất không rõ nguồn gốc, kê khai tài sản không minh bạch, bản thân có lối sống thiếu gương mẫu hoặc lợi dụng chức quyền thu lợi bất chính.

Cụ đã sign off. Ảnh: Nhất Đình.

Cụ Rùa đồng ý 100% với tất cả tiêu chí đưa ra. Nếu có đội ngũ cán bộ như thế thì chắc chắn Hà Nội sẽ thành Rồng trong vài năm tới, cụ dự đoán. Và cụ không phải sống trong ao tù nước đọng của hồ Hoàn Kiếm như bây giờ.

Cụ tin rằng, Hà Nội mình không mắc bệnh trầm kha về cán bộ như bác hàng xóm “Bi kịch của Trung Quốc chúng ta là người có tư tưởng thì không quyết sách, người quyết sách thì không có tư tưởng. Có đầu óc thì không có cương vị, có cương vị thì không có đầu óc” (Tướng Lưu Á Châu bàn về nước Mỹ)

Cụ Rùa nhờ tôi đưa 6 tiêu chí trên cho Obama bên Nhà Trắng. Ông ấy lắc đầu, nước Mỹ làm sao tìm ra người có đủ tài đức như thế cho chính quyền Thủ đô DC.

Cụ hơi băn khoăn về tiêu chí “Có biểu hiện giầu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất không rõ nguồn gốc“, có vẻ conflict (xung đột) với dự đoán tăng trưởng của bác Nguyễn Thế Thảo, rằng, HN sẽ có bình quân thu nhập 4300$/người/năm sau 5 năm nữa.

Dân giầu nhanh mà cán bộ lãnh đạo không được giầu nhanh thì liệu có công bằng không, Cụ Rùa hỏi. Thông thường ở những nước có độ tham nhũng cao, GDP tăng trưởng nhanh là do GDP của các quan là chính, GDP của dân là phụ.

Còn nhớ bác PTT nào nói là bắt hết tham nhũng thì lấy ai làm việc. Tại sao tham nhũng còn tại vị, sao lại đi dự đại hội, cụ tự hỏi.

Dẫu sao, cụ vẫn mong những điều tốt đẹp sẽ đến, chúc cho đại hội Hà Nội thành công tốt đẹp, trong 5 năm tới sẽ chỉ còn những cán bộ tinh anh, trong sạch, có tâm và có tầm. Theo cụ dự đoán thì Hà Nội lúc đó hơn cả các thủ đô văn minh nhất thế giới.

Ôi, Hà Nội thân yêu sẽ thành thiên đường và điểm hẹn của nhân loại. Cụ reo lên sau khi hẹn blog HM 5 năm nữa quay lại xem HN làm ăn “ra răng”. Nói rồi cụ sign off (lặn xuống) rất nhanh như sợ re-còm của người nhận email.

Cụ Rùa@hoankiem.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hãy nghe và nói theo cách của mình !

Lưu trữ Blog